Scroll to top

Trà và sức khỏe

Từ ngày xưa cho đến nay, trà luôn đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Được xem như là “thuốc của trăm bệnh”, việc uống trà dần dần đã đi vào trong thói quen của rất nhiều người, có người còn xem uống trà như một sở thích, thú vui tao nhã vào mỗi buổi sáng.

Trà dinh dưỡng phong phú, chứa gần 400 thành phần. Chủ yếu gồm caffeine, theophylline, tinh dầu thơm, hydratcacbon, nhiều vitamin, protid và các axít amin. Trong trà còn chứa nhiều chất khoáng gồm Ca, P, Fe… Những thành phần này rất có ích cho cơ thể. Chức năng chính của chúng là giải khát sinh tân (tạo nước, thể dịch), sảng khoái tỉnh não, tiêu thực chống béo ngậy, thông tiện lợi tiểu, tan đàm trị ho, sáng mắt thanh nhiệt…

Trà là loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe

Nhưng pha trà như thế nào là tốt nhất cho sức khỏe ?

Đúng là trà xanh có công dụng bảo vệ sức khỏe, chống ôxy hóa, tẩy các gốc tự do,… là bởi vì trong trà xanh có các gốc polyphenol. Nhưng nếu chúng ta không biết canh nhiệt độ nước, để nhiệt độ của nước quá cao hoặc để trong thời gian quá dài thì những chất polyphenol sẽ bị phá hủy, nước trà sẽ chuyển thành màu vàng và hương thơm của trà cũng sẽ bốc hơi bay đi.

Ấm trà Hurom Tea Master B01 sẽ giúp cho khách hàng tránh khỏi những vấn đề này. Được thiết kế với 6 tính năng hữu ích giúp cho độ sôi của trà dừng ở mức hoàn hảo, cùng với đó là nhiều chức năng tự động mới được cải tiến từ những mẫu mã trước đó của Hurom sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm này.

Thưởng thức trà cùng với Ấm trà Hurom Tea Master B01 là một cách hữu hiệu nhất khi những lá trà được nấu từ trong Ấm trà Hurom Tea Master B01 vẫn giữ nguyên độ tươi ngon từ những lá trà, chất dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên nhờ vậy mà còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta cùng nhau thưởng thức với bạn bè, người thân, gia đình của mình.

Nên uống trà vào thời điểm nào để có tác dụng tốt nhất

Trà là loại thần dược với cơ thể nhưng nếu uống không đúng cách và không đúng thời điểm thì nó sẽ không có tác dụng gì cả mặt khác còn phản tác dụng khi chúng ta sử dụng không đúng cách, dưới đây sẽ là một vài cách giúp cho chúng ta uống trà một cách có hiệu quả và tốt nhất.

Lựa chọn thời điểm phù hợp để uống trà cũng là một trong những cách để thưởng thức trà ngon

Không uống trà ngay sau bữa ăn: Đây là một kết luận đã được các bác sĩ công nhận và khuyên bệnh nhân của mình làm theo. Nhiều người có thói quen pha một ấm trà ngay sau khi ăn, với mục đích tráng miệng, dễ tiêu hóa hơn. Tuy nhiên sự thật không hoàn toàn như vậy.

Khi uống trà sau bữa ăn, axit tanna có trong trà sẽ kết hợp với chất sắt trong thức ăn gây khó tiêu. Theo chuyên gia, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, uống trà ngay sau bữa ăn còn làm loãng dịch dạ dày, khiến hệ tiêu hóa khó khăn hơn trong làm việc. Tốt nhất bạn nên đợi khoảng 20 phút sau bữa ăn hãy dùng trà.

Không thêm sữa và tuyệt đối không nên thêm đường: Đối với các loại trà thảo dược, khi thêm sữa thì lợi ích dành cho những người muốn giảm cân sẽ không có hiệu quả. Ngoài ra, một số loại trà thảo dược có thể kỵ khi uống với sữa và có thể có tác dụng phụ.Việc cho thêm đường cũng như vậy, sẽ nạp thêm calo cho cơ thể hạn chế quá trình giảm cân. Thay vào đó, khi dùng trà nên cho thêm vào đó một ít mật ong hoặc đường thốt nốt để tăng độ ngọt, hương vị của trà.

Không uống mọi lúc: Thời điểm tốt nhất để uống trà:

– Sau bữa sáng: Nếu bạn có thói quen sử dụng trà xanh vào mỗi buổi sáng thì đây là điều rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng bạn hãy nên dùng khi đã ăn sáng trước đó 30 phút. Việc này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, thức ăn dễ tiêu thụ hơn.

– Uống trước khi tập luyện thể thao: Một trong những khung giờ mà bạn nên uống trà tốt cho sức khỏe là trước khi tập luyện. Uống trà có thể giúp đốt cháy nhều chất béo nhờ vào thành phần caffein, thay vào đó tăng cường năng lượng sẽ giúp bạn luyện tập trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, trà còn có thể tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện với cường độ cao.

– Không nên uống trà khi bụng đang đói vì các hoạt chất trong trà sẽ khiến cho các chất có tính axit và kiềm trong dạ dày bị mất cân bằng, lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày.

Related posts

Post a Comment

Your email address will not be published.