Scroll to top

Công dụng của các loại trái cây đối với sức khỏe

Ngày nay,khi mà sức khỏe là điều mà ai trong chúng ta cũng đều quan tâm tới. Vì thế, sự quan tâm tới các loại đồ ăn, nước ép organic ngày càng nhận được nhiều sự chú ý hơn, đặc biệt là nước ép từ trái cây nguyên chất Thế nhưng, ngoài việc giữ cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh thì cũng tùy vào mỗi loại trái cây mang đến cho chúng ta nhiều loại công dụng khác nhau mà trong chúng ta không phải ai biết. Vậy thì cùng Hurom Life khám phá những công dụng của những loại trái cây này nhé !!!!

Công dụng của các loại trái cây

1. Táo: Cân bằng đường huyết, xử trí tiêu chảy, táo bón, giúp xương chắc khỏe, giảm cholesterol. Trong táo có một chất gọi là Flavonoid, một chất chống oxy hóa trong táo, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn và tiểu đường. Các sợi của một quả táo giúp làm sạch răng và vòm miệng khỏi vi khuẩn và dư lượng thức ăn.

2. Mơ: Làm sáng da, bảo vệ mắt, điều hòa đường ruột, ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự gây ra.

3. Đào: Ngăn ngừa các triệu chứng liên quan đến trao đổi chất ( phòng bệnh tim và tiểu đường), ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự gây ra, cân bằng nước cho cơ thể.

4. Lê: Nhuận trường nhẹ, xoa dịu thần kinh, giúp xương khớp linh hoạt, ít gây dị ứng cho cơ thể. Rất giàu chất xơ, đây là một loại quả giúp bạn chữa trị bệnh táo bón và ngăn ngừa cách bệnh về tim mạch.

5. Ổi: Việc uống nước ép ổi một cách khoa học và điều độ sẽ đem tới một sức khỏe tốt vì chúng có được xem là “thần dược” để giúp làm đẹp da bởi chất làm se có trong quả ổi sẽ giúp cân bằng cách cấu tạo của làn da, tạo callogen để giúp các vết thương nhanh lành và chống viêm nhiễm tốt. Ổi cũng là loại trái cây chứa nhiều các vitamin A, C, B và chất potassium khi hấp thu vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng như một chất chống oxy hóa tuyệt vời hạn chế các tình trạng nám da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời đồng thời cải thiện rõ rệt những nết nhăn.

6. Mận: Bảo vệ mắt, nhuận trường, cân bằng đường huyết, hỗ trợ chức năng gan.

7. Kiwi: Thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, có tính nhuận trường nhẹ, giúp giảm tryglyceride trong máu, chống cảm cúm.Ngoài ra, kiwi còn chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin, khoáng chất và các chất tăng cường sức khoẻ khác. Chỉ với một quả kiwi, bạn đã được cung cấp hàm lượng lớn vitamin C, chất xơ, kali, cũng như vitamin E và acid folic. Kiwi có thể giúp duy trì và phát triển xương, sụn, lợi và răng vì nó có vitamin C nhiều hơn so với cam.

8. Nho: Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, phòng chống xơ cứng động mạch, có tính tiểu lợi nhẹ, giúp cân bằng đường huyết. Resveratrol, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các cục máu đông và làm giảm huyết áp cao. Chất chống oxy hóa này cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Resveratrol cũng được phát hiện giúp kìm hãm sự lây lan của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, đại tràng và dạ dày. Thậm chí ở những người nghiện thuốc lá, có thể tiêu thụ nho mỗi ngày vì các hợp chất chứa trong quả nho có thể phục hồi các tế bào phổi và hỗ trợ loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể cũng như giảm viêm đường hô hấp do việc hút thuốc gây ra.

9. Mâm xôi đen ( Blackberies): Tốt cho da, ruột, đường huyết, chống ung thư. Màu tím đậm của quả mâm xôi là do anthocyanin, một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

10. Mâm xôi: Chứa chất chống oxy hoá và axit ellagic, giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư cổ tử cung và ung thư thực quản, Triết xuất xeton trong quả mâm xôi giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

11. Việt quất (blueberies): Tốt cho tuyến tiền liệt, trí nhớ, đường ruột và mắt. Có  nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và Parkinson.

12. Dâu tằm : Phục hồi sinh lực, giảm mỏi mắt, an thần, điều trị đầy hơi và táo bón.

13. Dâu tây: Tốt cho mạch máu, dạ dày, có chứa các hoạt chất chống ung thư.

14. Chuối: Giúp xương chắc khỏe, chống viêm loét, phóng thích đường chậm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Chuối là một nguồn giàu kali có thể giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh. Và cung cấp đầy đủ năng lượng cho ta mỗi ngày

15. Xoài: Nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột, chứa các chất chống ung thư, bảo vệ mắt, phòng cảm cúm. Xoài rất giàu zeaxanthin và lutein, cả hai chất chống oxy hóa giúp bảo vệ thị lực và giảm nguy cơ phát triển của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.

16. Dưa hương: Bảo vệ mắt, giữ cho mạch máu được đàn hồi tốt, giúp vết thương mau lành.

17. Đu đủ: Chứa enzyme tiêu hóa tự nhiên, chống nhiễm khuẩn , giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và bệnh tăng nhãn áp. Da của trái đu đủ có chứa các axit đặc biệt giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Papain, một enzyme trong đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, hợp chất lycopene và vitamin C trong đu đủ có thể duy trì hàm lượng cholesterol HDL tốt trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và cũng có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa (như vết nhăn và các vết nám trên bề mặt da).

18.Lựu: Giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt, giúp cho mạch máu đàn hồi, mềm dẻo, ức chế cho các enzyme gây tổn thương sụn, kháng khuẩn. Ăn lựu có thể giúp bạn giảm stress do oxy hóa, cải thiện huyết áp và cholesterol, chất béo trung tính, giảm nguy cơ ung thư cũng như hỗ trợ giảm viêm và tình trạng tổn thương cơ trong cơ thể.

19. Dứa (thơm): Xoa dịu các triệu chứng sưng viêm đường ruột, cải thiện chất lượng tinh trùng, phục hồi các chấn thương do hoạt động thể thao.

20. Bơ: Các axit béo không bão hòa đơn có trong bơ giúp làm giảm cholesterol. Do đó, chúng có thể dùng để thay thế các chất béo không tốt trong bữa ăn của bạn.

21. Cam:  Bên cạnh việc cung cấp vitamin C, cam cũng là nguồn cung cấp folate. Folate là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi. Ngoài ra, cam còn là loại quả có khả năng giúp bạn cải thiện được chứng nhiệt miệng.

22. Cà chua: Cà chua chứa rất nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại giai đoạn tiến triển của bệnh ung thư và cũng có thể giúp giảm mức cholesterol cao.

23. Bơ: Bơ rất giàu kali, trái cây này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm cholesteron ngay cả với trẻ em.

24. Quýt: Chứa cả hai chất flavonoid và lycopene có trong quýt được cho là ngăn ngừa một số loại ung thư

25. Cherry: Là trái cây chứa chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và đau khớp.

26. Dứa: Chứa Bromelain ( là một loại enzyme), enzyme này giúp tiêu hóa , ngăn ngừa đông máu.

27. Dưa hấu: Là loại quả cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể, dưa hấu còn giúp cho việc trữ nước trong cơ thể được dài lâu hơn. Giúp trữ nước sau khi vận động mạnh như chơi thể thao, tập luyện,….Dưa hấu còn là loại quả chứa rất nhiều chất oxy hóa, Phòng ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là ung thư đường tiêu hóa. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nước, vitamin và hợp chất chống oxy hóa có thể làm giảm hàm lượng cholesterol cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tim mạch. Thành phần Lycopene trong dưa cũng xuất hiện trong một số phần của mắt để chống viêm nhiễm và kích ứng oxy hóa cho mắt. Lycopene cũng có vai trò như một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp ngăn ngừa và làm chậm bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Đây còn là loại quả giúp cho việc giảm cân diễn ra được hiệu quả giảm đau nhức cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón, ngăn ngùa hen suyễn, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho nam giới. Miễn dịch, hồi phục vết thương và bảo vệ tế bào.

28. Bưởi: Giải nhiệt hiệu quả nhờ vào mùi vị đặt trưng của bưởi, vị ngọt thanh của nước ép bưởi có tác dụng làm giảm cân, đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. Có khả năng tiêu đọc và đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể giúp ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư. Trong nước ép bưởi có chứa thành phần chất lycopen một trong những chất được cho là rất tốt đối với hệ tim mạch, ngoài tác dụng chống ung thư cao nước ép bưởi còn ẩn chứa điều tuyệt vời giúp làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, bệnh xơ cứng động mạch.

29. Bí đao: Trong bí đao có chứa rất ít natri nên khi uống nước ép bí đao sẽ có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh xơ cứng động mạch , bệnh động mạch vành, phù thũng, viêm thận. Với bản tính ít đường nên nước ép bí đao cũng làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả ngăn chặn việc hình thành và phát sinh bệnh tiểu đường. Ngoài việc uống nước ép dứa, nước ép cà chua… để giảm cân thì nay nước ép bí đao cũng được liệt kê vào hàng những loại nước ép trái cây có tác dụng tốt với sức khỏe và giảm cân hiệu quả bởi nhờ vào lượng khoáng chất, dinh dưỡng và hàm lượng chất xơ khá cao, cũng giúp chúng ta gỡ rối một số vấn đề về đường ruột, đặc biệt là chứng táo bón.

30. Thanh long: Thanh long là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, hàm lượng chất xơ dồi dào mà theo đông y đã ghi chép lại thanh long với vị chua ngọt , có tính mát nên giúp thanh lọc cơ thể và giải độc hiệu quả đem lại tác dụng nhuận phế.

31. Trái vải: Lợi ích dinh dưỡng: Loại trái cây thơm ngọt này chứa rất nhiều các chất polyphenol, vitamin và chất xơ. Một nghiên cứu cho thấy vải thiều thực sự có thể giúp giảm mỡ bụng: Hợp chất được tìm thấy trong quả có tên là oligonol có thể giúp ngăn ngừa béo phì và giảm mỡ nội tạng.

Related posts

Post a Comment

Your email address will not be published.